Trại Hè Kinh Doanh Quốc Tế – Các môn học định hướng kinh doanh 2022
Trại hè quốc tế International Summer School
Trại hè quốc tế International Summer School là chương trình kéo dài 17 ngày, dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh nhằm giới thiệu các môn học liên quan tới kinh doanh cũng như tạo điều kiện cho học sinh tận hưởng kỳ nghỉ hè tại Barcelona, Munich và gặp gỡ với bạn bè trên toàn thế giới. Chương trình diễn ra vào tháng 7 tại Trường Kinh Doanh EU Business School và hướng tới nhóm đối tượng học sinh phổ thông từ 16 đến 18 tuổi và các bạn sinh viên có hứng thú và đang cân nhắc tới việc học đại học/ thạc sỹ các ngành học liên quan đến kinh doanh.
Trong ba tuần, học sinh sẽ được trải nghiệm kinh doanh với sự tham gia giảng dạy của các giảng viên có trình độ cao và những nhà lãnh đạo kinh doanh. Các lớp học diễn ra vào buổi sáng và buổi chiều sẽ có các hoạt động văn hóa và xã hội nhằm giúp học sinh có được trải nghiệm phong phú nhất. Những hoạt động ngoài trời như thể thao, đi tham quan hay là chuyến du lịch trong ngày tới bờ biển có thể giúp các bạn học sinh hiểu hơn về văn hóa Tây Ban Nha, Đức và có được một mạng lưới bạn bè quốc tế lâu dài.
Khuôn viên trường EU tọa lạc tại trung tâm thành phố Barcelona và Munich. Bạn có thể dễ dàng đi tới các điểm du lịch chính tại Barcelona và Munich dễ dàng.
Các môn học được trải nghiệm trong thời gian tham gia trại hè bao gồm:
Quản trị kinh doanh
Môn học này giúp học sinh khám phá môi trường tổ chức sôi động nơi các doanh nghiệp vận hành và cung cấp cho học sinh cái nhìn tổng quan và các bộ phận như nhân sự, marketing, quan hệ công chúng, quản lý tài chính, quản trị vận hành, cũng như là quản lý cung ứng và mua bán. Học sinh sẽ có thêm hiểu biết về nguyên lý ẩn sau các nguyên tắc quản lý chính bao gồm: lên kế hoạch, tổ chức, hướng dẫn và kiểm soát. Học sinh cũng sẽ được làm quen và sử dụng phương pháp nghiên cứu tình huống (case study) nhằm xem xét các quyết định quản trị doanh nghiệp.
Marketing (Tiếp thị)
Tiếp thị bao gồm kiến thức về tiếp thị hỗn hợp và việc đưa ra quyết định về sản phẩm, phân phối, quảng cáo và giá cả. Khóa học này giúp học sinh làm quen với những khái niệm cơ bản, các phân tích và các hoạt động như quản lý tiếp thị, bao gồm nghiên cứu khung môi trường tiếp thị, thị trường mục tiêu, phân khúc thị trường, đạo đức tiếp thị và tiếp thị hỗn hợp. Học sinh sẽ phân tích các tình huống phản ánh thành công cũng như thất bại trong tiếp thị để nắm bắt được những kiến thức cơ bản trong quản trị tiếp thị.
Giao tiếp hiệu quả
Để giao tiếp ở nơi làm việc và đại diện cho một tổ chức thì học sinh cần phát triển những kĩ năng cần thiết để điều hành doanh nghiệp hiệu quả. Đó là: lắng nghe, phỏng vấn, đánh giá cách nói, tư thế và sự tự tin. Học sinh sẽ được học cách phân tích tình huống để xem nên gửi tin nhắn theo hình thức nào, gửi như thế nào, khi khi nào thì gửi, đồng thời học sinh cũng có thể phát triển các kĩ năng phân tích cần thiết để nâng cao khả năng giao tiếp.
Kinh tế học
Môn học này sẽ nói về các nguyên tắc chính trong kinh tế vĩ mô, những nguyên tắc mà có ảnh hưởng quan trọng, sâu rộng trong doanh nghiệp, chính phủ và trong đời sống hàng ngày. Học sinh sẽ suy ngẫm về lý luận cũng như những nguyên nhân và kết quả cụ thể nhằm có được những hiểu biết cần thiết về các quyết định của các cá nhân, tổ chức, chính phủ và các bên liên quan khác.
Môn học này cũng sẽ giới thiệu và giúp học sinh khám phá các công cụ mạnh mẽ và cần thiết để từ đó học sinh có thể biết cách đánh giá và phân tích thế giới theo quan điểm kinh tế học. Kinh tế vĩ mô nghiên cứu về một bức tranh lớn hơn như là một số vấn đề quan trọng có ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày – thu nhập, lạm phát, thất nghiệp, lãi suất, GDP và chu kỳ kinh tế. Học sinh cũng sẽ nghiên cứu về vai trò của kinh tế học đối với chính sách nhà nước, giao thương quốc tế và hệ thống tiền tệ quốc tế.
Kinh doanh và Phát triển bền vững
Bền vững có nghĩa là đáp ứng nhu cầu của thế hệ hiện tại mà không gây ảnh hưởng đến khả năng tương tự của thế hệ tương lai. Học sinh sẽ xem xét các mục tiêu và các quyết định bền vững tốt nhất để điều hành tổ chức phi lợi nhuận và có lợi nhuận. Hơn nữa, khóa học cũng sẽ nghiên cứu về các sáng kiến kinh doanh “xanh” trên toàn thế giới. Đó là: thị trường nước và các-bon; công trình
xanh; thiết kế; hệ thống quản lý bền vững.
Quảng cáo, Truyền thông và Xây dựng thương hiệu
Môn học này sẽ giới thiệu các khái niệm chính và quyết định đằng sau quảng cáo thành công và truyền thông thương hiệu. Học sinh sẽ được học cách lựa chọn những phương tiện phù hợp cho các kiểu truyền thông này và học sinh cũng sẽ có thêm hiểu biết về xu hướng, tư duy hình ảnh, nguyên tắc tiếp thị, truyền thông thương hiệu, quan hệ truyền thông và quan hệ khách hàng/đại
diện.
Đàm phán
Khóa học sẽ giúp học sinh xây dựng kĩ năng đàm phán và có thêm hiểu biết về đàm phán và quản lý xung đột để có thể giải quyết vấn đề hiệu quả hơn. Thông qua giả định, mô phỏng và quan sát, học sinh sẽ xem xét, đánh giá và áp dụng các kỹ thuật đàm phán, học cách nhận biết các thủ thuật và các quyết định sai lầm của đối tác.