Ngoài việc tới 10 thành phố và tìm hiểu tại các trường đại học, các di sản văn hóa của người dân xứ sở kim chi, các sinh viên này còn thăm những công ty lớn của Hàn Quốc như Samsung, Hyundai và Posco. Họ cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm cuộc sống của người dân sở tại.
Công viên Dae Jang Kưm, lấy tên của nhân vật chính trong một bộ phim Hàn từng gây sốt trong khu vực, là nơi mà các sinh viên Đông Nam Á sẽ tới để chiêm nghiệm về làn sóng Hàn Quốc. Làn sóng này – với âm nhạc, phim ảnh và thời trang – đã “xuất khẩu” văn hóa và cả hàng hóa Hàn đi k hắp thế giới.
Đặc biệt, các sinh viên Đông Nam Á tham gia chương trình được tới Bàn Môn điếm để có thể hiểu thêm về tình hình chia cắt hai miền bán đảo Triều Tiên kể từ sau hiệp định đình chiến năm 1953.
Chương trình nói trên do Viện Phát triển quốc tế thuộc Bộ Tài Nguyên nhân lực Hàn Quốc tổ chức, lựa chọn các sinh viên giỏi ngành Hàn Quốc học và những người đoạt thứ hạng cao trong một cuộc thi tìm hiểu về nước này.
Theo Dân Trí