Một nghiên cứu của đại học York nói các học sinh Anh đồng ý nhất với ý kiến rằng giáo viên chấm bài công bằng với các em.
Các học sinh bên ngoài nước Anh lại ủng hộ việc giáo viên nên dành thêm thời gian cho các học sinh kém.
Hơn 5000 học sinh tuổi từ 13-14 được khảo sát ở Pháp, Tây Ban Nha, Italy, Bỉ và Anh.
Nghiên cứu này do giáo sư Stephen Gorard và tiến sĩ Emma Smith thực hiện.
Nó nhằm tìm hiểu thiếu niên nghĩ gì về hệ thống giáo dục và liệu các em nghĩ có sự công bằng hay không.
Ba phần tư học sinh ở mỗi nước cho rằng giáo viên đối xử công bằng.
Tuy nhiên, số học sinh ở Anh có ý kiến như thế là nhiều nhất – chiếm 82%, so với 64% ở Italy, 72% ở Pháp và Tây Ban Nha, và 73% ở Bỉ.
Ngoài ra, học sinh ở Anh ủng hộ việc mọi trẻ em phải được giáo viên chú ý như nhau.
Nhưng các em học sinh được hỏi ở các nước khác lại nghĩ những học sinh kém khả năng thì cần được giáo viên chú ý đến nhiều hơn.
Tại Anh, chỉ có 12% nghĩ các em học sinh kém ở trường cấp một cần được chú ý nhiều hơn, so với 49% ở Bỉ, 45% ở Pháp.
Theo BBC News