
HÀ LAN ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ NHÀ LÃNH ĐẠO VỀ XE ĐẠP TRÊN THẾ GIỚI!
Hà Lan là được công nhận rộng rãi vì có tỷ lệ đi xe đạp cao nhất thế giới. Xe đạp là một phương tiện giao thông chính ở đây, phục vụ như là một giải pháp di động bền vững, lành mạnh, tiết kiệm. Hà Lan có cơ sở hạ tầng xe đạp rộng lớn khắp thành phố, việc di chuyển làm cho xe đạp trở nên thiết thực và an toàn hơn. Hà Lan cũng có một số các nhà sản xuất công nghệ xe đạp và xe đạp sáng tạo nhất hiện nay. Không có gì ngạc nhiên khi các nước trên thế giới đang kêu gọi Hà Lan sẽ có cơ sở hạ tầng xe tiên tiến nhất mà bạn từng thấy đứng đầu về chuyên môn cho đạp xe và công nghệ.
- Một cách sống
Đi xe đạp là một cách sống ở Hà Lan. Trong thực tế, có xe đạp hơn người. 16 triệu dân Hà Lan sở hữu 18 triệu xe đạp, hầu hết trong số đó được thực hiện tại Hà Lan. Xe đạp là các doanh nghiệp lớn ở Hà Lan; hơn € 1triêu đã được chi cho xe đạp và cơ sở hạ tầng đi xe đạp trong năm 2010.
- Dấu chân nhỏ trong môi trường
Mặc dù đi xe đạp là một phương thức phổ biến của giao thông trong nhiều thập kỷ ở các nước như Hà Lan, Đan Mạch và Trung Quốc, nó được phổ biến ở những nơi khác do những quan ngại về môi trường và lối sống lành mạnh. Đi xe đạp có một dấu chân nhỏ trong môi trường và lợi thế sức khỏe lớn. Tuy nhiên, để có được nhiều người đi xe đạp, cần phải có cơ sở hạ tầng xe đạp thật tốt.

Trẻ em ở Hà Lan cũng sử dụng xe đạp cho việc di chuyển
- Bikeability
‘Bikeability’ là một cái gì đó ở Hà Lan vượt trội hơn. Quy hoạch đô thị kết hợp đường đi dành cho xe đạp đối với mạng lưới giao thông, có cả đèn giao thông cho người đi xe đạp và các dấu hiệu đặc biệt để điều tiết giao thông trong thành phố. Trẻ em phải học các quy tắc giao thông dành cho xe đạp trong các khóa đào tạo đặc biệt trong trường lớp. Tất cả trẻ em Hà Lan khoảng 10 tuổi được yêu cầu để có một bài kiểm tra lý thuyết cho xe đạp cũng như một kỳ thi thực hành được giám sát bởi cảnh sát, xe đạp của họ đều được kiểm tra và chứng nhận đầy đủ.
- An toàn là trên hết
An toàn cho người đi xe đạp ở Hà Lan được ưu tiên trước. Có những luật lệ giao thông đặc biệt cho xe đạp và phải được thực thi nghiêm túc. Xe đạp có một địa vị đặc biệt trong giao thông. Ví dụ, theo luật giao thông Hà Lan, nếu có một vụ va chạm giữa một chiếc xe và một tay đua xe đạp, bảo hiểm người lái xe được coi là có trách nhiệm. Trái ngược với nhiều quốc gia khác, người đi xe đạp ở mọi lứa tuổi không được pháp luật quy định đội mũ bảo hiểm. Điều này là không nghi ngờ do thực tế rằng có rất nhiều biện pháp khác thực hiện để đảm bảo sự an toàn của người đi xe đạp.

Phương tiện giao thông chính tại Hà Lan
- Chia sẻ kinh nghiệm
Đối với nhiều quốc gia, Hà Lan là một ví dụ điển hình về cách đi xe đạp có thể được đưa vào cuộc sống hàng ngày. Một số tổ chức Hà Lan đang tích cực thúc đẩy chuyên môn và công nghệ Hà Lan ở nước ngoài. Ví dụ, người của Đại sứ quán Hà Lan là một nhóm vận động với các đại diện từ các tổ chức phi lợi nhuận, các công ty tư nhân, các nhà sản xuất xe đạp và chính quyền địa phương và quốc gia ở Hà Lan. Mục tiêu của đại sứ quán là để giúp các tổ chức và chính phủ nước ngoài để tìm kiếm đối tác để phát triển cơ sở hạ tầng đi xe đạp, chính sách và các sản phẩm.
- Bike – Ngày xe đạp cam
Một sáng kiến khác là “Bike – Ngày xe đạp cam” ở Bỉ và Luxemburg. Đây là một loạt các hội thảo do Đại sứ quán Hà Lan tại Brussels và Luxemburg và lãnh sự quán tại Antwerp tổ chức trong tháng 9 năm 2011 để thúc đẩy đi sử dụng phương tiện giao thông bằng xe đạp. Các buổi hội thảo sẽ cung cấp cho Hà Lan những chiếc xe đạp và các nhà hoạch định tổ chức các sự kiện gắn vào chiến dịch ‘thông minh Mobility’ được tổ chức bởi những người đại sứ quán trong suốt năm 2011. Chiến dịch thúc đẩy giải pháp di động thân thiện môi trường.
- Xuất khẩu trên sự luân phiên
Bí quyết là một chuyện, công nghệ là một chuyện khác. Hà Lan dẫn đầu thế giới trong đổi mới liên quan đến thiết kế xe đạp và vật liệu. Bạn có thể nói Hà Lan đã quay xe đạp làm thành một nghệ thuật. Đất nước này có rất nhiều nhà thiết kế và nhà sản xuất của một loạt các xe đạp, không chỉ để sử dụng trong nước mà còn để xuất khẩu. Trong thực tế, Hà Lan làm cho hơn 30% của tất cả các xe đạp ở châu Âu, làm cho đất nước này trở thành nơi sản xuất xe đạp lớn nhất châu Âu. Trong năm 2010, Hà Lan đã xuất khẩu hơn 1 triệu chiếc xe đạp trên toàn thế giới và xuất khẩu đã tăng lên đều đặn trong mười năm qua.
Nguồn: dutchnews.nl