
Du học ngành truyền thông tại Mỹ và tự tin làm việc tại bất kì đâu
Một người bình thường dành khoảng 70% thời gian trong ngày để giao tiếp, và không có gì ngạc nhiên khi lĩnh vực truyền thông trở thành ngành học quan trọng như vậy. Ngành truyền thông phù hợp với những bạn có tính cách năng động và thích công việc có nhịp độ nhanh. Du học ngành truyền thông tại Mỹ, sinh viên sẽ được khám phá ra nhiều cơ hội hơn bao giờ hết. Các trường đào tạo ngành truyền thông hàng đầu ở Mỹ sẽ mang đến cho sinh viên giá trị của truyền thông, thông điệp, văn hóa và sự tương tác.
Vì lĩnh vực truyền thông rất rộng lớn nên có nhiều lĩnh vực nghề nghiệp hơn dành cho sinh viên quốc tế theo học ngành này:
Báo chí
Với chuyên ngành báo chí, sinh viên có thể làm việc như một phóng viên, người viết bài, phát thanh viên tin tức, biên tập viên, người phỏng vấn truyền thông, tác giả, người dẫn chương trình trò chuyện và hơn thế nữa.
Một sinh viên báo chí có thể lấy bằng báo chí truyền thống, báo chí trực tuyến hoặc báo chí phát sóng. Các trường truyền thông hàng đầu ở Mỹ rất cạnh tranh và khắt khe để có thể đào tạo và phát triển các nhà báo xuất sắc nhất trong bảng xếp hạng, bằng cách đánh giá đạo đức báo chí, tính khách quan và tính chính trực. Những trường này thường có mối liên hệ trong ngành và có thể giúp sinh viên tìm kiếm việc làm với đội ngũ giảng viên xuất sắc và vô số cơ hội thực tập.
Một số trường đào tạo lĩnh vực này:
Đại học Tiểu bang Arizona
Đại học Florida
Đại học Georgia
Đại học bang Iowa
Đại học Kansas
Đại học bang Michigan
Đại học Missouri tại Columbia
Đại học New York
Đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill
trường Đại học Northwestern
Đại học Ohio
Đại học Syracuse
Việc nhập học vào các trường này có tính cạnh tranh cao, trường khắt khe nhất có tỷ lệ chấp nhận khoảng 35%. Sinh viên chọn học báo chí nên bổ sung các lớp học viết chuyên sâu và giao tiếp xã hội.
Quan hệ công chúng
Ngành quan hệ công chúng ở Mỹ đang phát triển nhanh chóng. Theo Hiệp hội Quan hệ Công chúng Hoa Kỳ, chi tiêu hàng năm của Hoa Kỳ cho quan hệ công chúng và chi tiêu cho “tiếp thị truyền miệng” sẽ tăng 14,6% do “nền kinh tế đang cải thiện và bản chất thay đổi của ngành”. Mục đích của quan hệ công chúng là duy trì hình ảnh tích cực trước công chúng đối với nhà tuyển dụng, khách hàng hoặc công ty.
Sinh viên quốc tế theo học ngành quan hệ công chúng tại Mỹ sẽ học cách viết tài liệu cho các bản phát hành truyền thông, sản xuất bán hàng, tài liệu tiếp thị, gây quỹ cho các tổ chức và làm việc chặt chẽ với các phương tiện truyền thông. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm các công việc như nhà quan hệ công chúng, chuyên gia tiếp thị, nhà vận động hành lang, nhà phân tích truyền thông, nhà lập kế hoạch truyền thông, các vấn đề công của công ty, giám đốc quảng cáo và các lựa chọn nghề nghiệp khác.
Trong số các trường truyền thông hàng đầu ở Mỹ, những trường có chương trình quan hệ công chúng đáng chú ý là Đại học Auburn, Đại học Boston, Đại học Central Florida, Đại học Alabama, Đại học Nam California và Đại học Tennessee. Nhiều trường trong số này cung cấp kinh nghiệm thực tế cho sinh viên với các cơ hội thực tập và các tổ chức trong khuôn viên trường để giúp rèn giũa các kỹ năng cần thiết cho quan hệ công chúng.
Quảng cáo
Sinh viên quốc tế thích quảng cáo và bán sản phẩm nên tham gia vào chương trình đào tạo ngành Quảng cáo. Sinh viên theo học ngành quảng cáo học cách tạo ra các quảng cáo và chiến dịch quảng cáo có tính chiến lược và sáng tạo.
Một số trường có thể yêu cầu sinh viên học cùng lúc các lĩnh vực như tiếp thị, kinh doanh và tâm lý học để hiểu đầy đủ cách mọi người leo lên kim tự tháp của nhận thức, mong muốn và mua hàng cũng như cách nhà quảng cáo có thể sử dụng các kênh truyền thông như TV, radio, báo, tạp chí và Internet để thuyết phục người tiêu dùng. Những sinh viên quyết định theo đuổi con đường quảng cáo có thể tìm thấy cơ hội nghề nghiệp như một chuyên gia quảng cáo, giám đốc sáng tạo, người lập kế hoạch truyền thông, chuyên gia tiếp thị, người mua phương tiện truyền thông, người viết bài, đại diện bán hàng truyền thông và hơn thế nữa.
Sinh viên muốn theo học ngành quảng cáo ở Mỹ nên xem xét các trường cao đẳng có các chương trình marketing và thiết kế đồ họa mạnh mẽ. Đại học Pennsylvania bao gồm các lớp học thêm về thiết kế thương mại. Đại học Texas cung cấp bằng thạc sĩ và tiến sĩ về quảng cáo và sinh viên có tùy chọn hoàn thành bằng kép về cả quảng cáo và kinh doanh. Các trường cao đẳng khác có các chương trình quảng cáo đáng kể là Đại học Ashford, Đại học Illinois, Cao đẳng Boston, Đại học Carnegie Mellon, Cao đẳng William và Mary, Đại học Washington, và Đại học Yale.
Tại sao nên chọn du học ngành truyền thông?
Hoa Kỳ là cái nôi của ngành truyền thông hiện đại và phát triển, đồng thời là thị trường điện ảnh và xuất khẩu phim lớn nhất thế giới. Trong lĩnh vực truyền thôn ngày càng mở rộng và luôn đổi mới, sinh viên quốc tế sẽ tìm thấy điểm nổi bật của truyền thông, truyền thông trực tuyến và truyền thống xã hội tại các trường tốt nhất về truyền thông.
Với bằng cấp quốc tế, sinh viên du học ngành truyền thông tại Mỹ hoàn toàn có thể tự tin tham gia vào thị trường lao động tại mọi thành phố, quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Từ đó, biến thế giới lớn thành thế giới nhỏ và thế giới nhỏ trở nên lớn hơn và kết nối thế giới thông qua giao tiếp.
Liên hệ với Du học Edulinks để được tư vấn, hỗ trợ hồ sơ miễn phí TẠI ĐÂY hoặc gọi Hotline: 0913 452 361 (Ms Châu) – 0919 735 426 (Ms Chi) để được hỗ trợ tốt nhất.
———————————–
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU HỌC EDULINKS
HỒ CHÍ MINH
Văn phòng 1: 121Bis Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận
Điện thoại: 1900 636 949 – Hotline: 0919 735 426
HÀ NỘI
Văn phòng 2: 06 Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ
Điện thoại: (04) 3718 3654 – 083 8686 123
Văn phòng 3: 185 phố Chùa Láng, Quận Đống Đa
Điện thoại: 0983 608 295 – 0983 329 681
ĐỒNG NAI
Văn phòng 4: 29 KP 2, P. Hố Nai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai
Điện thoại: 091 941 1221
Email: info@edulinks.vn – Facebook: Du học Edulinks