Du học Canada Ngành truyền thông
Có nhiều cách để định nghĩa về truyền thông, tuy nhiên, cốt lỗi vẫn là quá trình chia sẻ thông tin. Truyền thông là một kiểu tương tác xã hội, trong đó có ít nhất 2 nhân tố cơ bản tương tác lẫn nhau, là bên gửi thông tin và bên nhận. Từ điểm bắt đầu là những hoạt động giao tiếp đơn giản, truyền thông còn phát triển thành một hệ thống thu phát thông tin phức tạp.
Ngành truyền thông được chia ra làm nhiều nhóm:
Ngành truyền thông báo chí: (Journalism)
Báo chí là một nhánh của khối ngành truyền thông. Trong báo chí lại bao gồm báo in, báo hình, báo điện tử, báo phát thanh. Mục tiêu chính vẫn là truyền thông tin đến với người đọc thông qua báo.
Ngành truyền thông thực hành: (Communication practice)
Nhóm ngành truyền thông thực hành có nhiều nhóm nhỏ như sau: Public Relations (PR) – Corporate Communication – Non-profit Communication.
Ngành truyền thông PR là ngành gây nhiều băn khoăn cho người học vì khá khó phân biệt. Có thể hiểu đây là chuyên ngành chuyên làm việc với báo chí (khác với làm event, làm quảng cáo). Tuy nhiên, rất nhiều lúc PR cũng được dùng để chỉ “làm truyền thông” nói chung, bao gồm tất cả. Công việc này giúp cho các bên hiểu nhau thông qua các chiến lược, kế hoạch truyền thông.
“Ngành truyền thông kinh doanh” (corporate communication) và “ngành truyền thông phi lợi nhuận” (non-profit communication). Hai mảng này có thể giống nhau về các bước làm việc, nhưng bản chất và tinh thần. Truyền thông kinh doanh với mục đích là bán sản phẩm, còn truyền thông phi lợi nhuận nhằm kêu gọi, khuyến khích một hành động nào đó mang tính vì cộng đồng.
Ngành truyền thông Media/ Digital media
Đây là nhóm ngành truyền thông kiểu dùng máy ảnh, máy quay phim, máy tính để dựng nên các sản phẩm truyền thông. Dễ thấy sản phẩm của ngành này trong đời sống như: TVC quảng cáo, MV ca nhạc hoặc các đồ họa inforgraphic,..
Ngành nghiên cứu truyền thông (Communication Studies)
Đây là ngành nghiên cứu nên khác với các nhóm trên, người làm lĩnh vực này không làm ra các sản phẩm. Nhiệm vụ của họ là nghiên cứu nhu cầu của xã hội, lí giải và đưa ra chiến lược truyền thông. Đây là công việc rất quan trọng, vì phải có nền tảng vững chắc và định hướng rõ ràng thì công việc truyền thông mới đạt hiệu quả.
Du học ngành truyền thông
Với thời đại 4.0 như hiện tại, ngành truyền thông và ngành công nghệ thông tin thường đi đôi với nhau. Công nghệ thông tin sẽ là tiền đề để truyền thông hiệu quả hơn.
Học truyền thông bạn sẽ được phát triển các kỹ năng trong truyền thông doanh nghiệp, quảng cáo, viết, biên tập chuyên nghiệp, làm copywriter và các lĩnh vực khác về quan hệ công chúng. Với chương trình học đa dạng, tạo điều kiện cho bạn khám phá nền công nghiệp truyền thông trong nước và quốc tế, bạn sẽ trở nên tự tin hơn trong việc quản lý và phát triển chiến lược truyển thông đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng và yêu cầu doanh nghiệp.
Chính vì sự phát triển như hiện tại và nhu cầu nắm bắt thông tin, ngành truyền thông luôn thu hút số đông bạn trẻ theo học. Nhằm đẩy cao hiệu quả kinh doanh, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu, nhu cầu nhân lực của ngành dường như không ngừng tăng lên. Sự thu hút của ngành cùng với môi trường năng động đã tạo nên sự cạnh tranh giữa những bạn muốn tham gia vào ngành. Để mình lợi thế hơn, cần chọn được nơi học thích hợp.
Ngành truyền thông ở xứ sở lá phong đang thu hút những bạn năng động, sáng tạo và mang xu hướng quảng cáo. Tại Canada, các bạn được học chương trình đổi mới và cập nhật liên tục, kích thích khả năng sáng tạo và được chính những chuyên gia đầu ngành giảng dạy. Ngoài ra, sinh viên được tham gia những buổi thực hành, thực tập hưởng lương trong quá trình học để tích lũy kỹ năng, kinh nghiệm, cũng như làm quen với môi trường làm việc tương lai.
Cử nhân truyền thông thường sẽ làm việc cho các vị trí sau:
- Chuyên viên chăm sóc khách hàng
- Trợ lý quản lý nhãn hàng
- Nhân viên Truyền thông
- Chuyên viên sáng tạo nội dung
- Chuyên viên viết quảng cáo
- Nhân viên tiếp thị trực tuyến
- Nhân viên Marketing
- Nhân viên Truyền thông cho Tổ chức Phi chính phủ
- Phóng viên
- Nhân viên nghiên cứu thị trường
- Nhân viên tiếp thị qua mạng xã hội
- Quản lý nội dung website
Tại Canada, ngành truyền thông rất phát triển. Có rất nhiều trường đại học, cao đẳng và học viện hàng đầu Canada đào tạo về ngành truyền thông. Hầu như các tỉnh bang đều có trường đào tạo ngành này, tuy nhiên để dễ tiếp cận với môi trường làm việc, sinh viên nên chọn những địa điểm với kinh tế phát triển, sôi động. Một số trường với thế mạnh về ngành truyền thông tại Canada:
Đại học Winnipeg
Đại học Manitoba
Đại học Simon Fraser
Đại học Victoria
Đại học Wilfrid Laurier
Đại học Dalhousie
————————————————
Tự hào với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học, Edulinks tư vấn du học các nước hoàn toàn miễn phí. Cần tìm hiểu bất kỳ thông tin nào thêm quý phụ huynh và các bạn học sinh có thể liên hệ ngay với Edulinks TẠI ĐÂY hoặc gọi Hotline: 0913 452 361 (Ms Châu) – 0919 735 426 (Ms Chi) để được hỗ trợ tốt nhất.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY DU HỌC EDULINKS
HỒ CHÍ MINH
Văn phòng 1: 121 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 12, Quận Phú Nhuận
Điện thoại: 1900 636 949 – Hotline: 0919 735 426
HÀ NỘI
Văn phòng 2: 06 Tây Hồ, Phường Quảng An, Quận Tây Hồ
Điện thoại: (04) 3718 3654 – 083 8686 123
Văn phòng 3: 185 phố Chùa Láng, Quận Đống Đa
Điện thoại: 0983 608 295 – 0983 329 681
ĐỒNG NAI
Văn phòng 4: 29 KP 2, P. Hố Nai, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai
Điện thoại: 091 941 1221
Email: info@edulinks.vn – Facebook: Du học Edulinks