
CÁC MÔN KHOA HỌC Ở MỸ QUÁ DỄ!
Đó là nhận định từ một bản báo cáo của chính quyền nước này. Hội đồng nghiên cứu quốc gia của Mỹ cho biết: “Trẻ em nào cũng vốn đã có sẵn những kỹ năng lập luận căn bản, những kiến thức khái quát về thế giới tự nhiên quanh mình và điều chúng cần là những câu trả lời từ giáo viên cho những thắc mắc khó hơn. Đây chính là lý do các giáo viên nên xây dựng những bài giảng về khoa học ở trình độ cao hơn.”
Ngoài ra việc bắt học sinh phải học thuộc lòng những sự kiện khoa học rời rạc, không có hệ thống cũng là một sai lầm trong giáo dục tại Mỹ.
Các chuyên gia trên cũng phê bình chương trình đào tạo giáo viên ở các trường sư phạm còn khá sơ sài và không đủ độ sâu cần thiết.
( Theo Tuổi Trẻ )